สูดอากาศยามเช้า



Blender3D + eevee rendering +HDRi

เวลาเครียด เบื่อ เซง ผมชอบเอาตัวเองออกจากสภาพแวดล้อมเดิมๆที่กำลัง นั่ง ยืน นอน หายใจ อยู่ การเปลี่ยนที่นอนไปเป็นอีกแบบนึงจากสังคมเมืองสู่สังคมต่างจังหวัดเลยมันทำให้เรารู้สึก Recharge จริงๆ 
"การที่ตื่นนอนขึ้นมาแล้ว 
นาฬิกาที่ข้อมือมันเดินช้าลง "
สูดอากาศที่มีความชื้นจากยอดหญ้าแบบเต็มปอด เดินทอดน่องไปตลาดชุมชน แล้วไปหาร้านกาแฟนั่ง มองคนเดินไปมา โต๊ะข้างๆคุยกันเรื่องบ้านเมือง มันให้ความรู้สึก ฟิน มาก.
*ฟิน 
(adj slang ) เป็นอารมณ์ที่เห็นอะไรที่มัน “สุดยอด” เป็นอารมณ์สุดขีดในตอนนั้น





การเสาะหาร้านกาแฟที่ใกล้ที่พักมันเป็นสิ่งที่สนุกมาก ได้ลองรสกาแฟที่เป็นของคนพื้นถิ่น ไม่ใช่เจ้าแบรนด์เนม ถ้าเจอร้านอร่อยผมจะดีใจมากๆ และคอยไปเยี่ยมบ่อยๆ ขณะที่พักที่นั่น 

ร้านกาแฟ จ.ลำปาง หน้าที่พัก
                            


การรีเซตหรือรีชาร์จพลังงานชีวิต มีหลากหลายวิธีครับ ผมลองไปอ่านๆดูแล้ว วิธีการหักดิบ ออกจากสภาพแวดล้อมที่ทำให้เครียดนี่ได้ผลสุดสำหรับผมนะ ถ้าไม่มีเวลา เวลาน้อยที่จะออกไปต่างจังหวัด ก็แค่ลุกออกจากที่นั่งที่ทำงาน เดินไปหาร้านกาแฟ ร้านเกมส์ ร้านหนังสือ หรือโรงหนังซะ ไปที่ที่ทำให้สบายใจครับ ไปชาร์จซัก 1-2 ชั่วโมงแล้วกลับมานั่งทำงานต่อ แค่นี้ก็เหมือนเอาโทรศัพท์ที่แบตเหลือ 10% ไปเสียบ power bank แล้วครับ ต่อพลังงานไปให้จบจนถึง ปลายอาทิตย์ แล้ว PLAN ที่จะออกไปใช้ชีวิตให้คุ้ม ให้เต็มที่ จะไปปั่นจักรยานเที่ยวกับก๊วน พาลูกๆไป ปีนป่ายไปให้อาหารสัตว์ ไปกระโดดน้ำ ตูมมมมมม !!!! ก็จัดไปครับ อย่าปล่อยให้มันเรื้อรังนะครับ

งานไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต ..แต่ไม่ทำงานชีวิตก็จะไปทั้งหมดนะครับ
"Life Balancing is  the best."



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Pedigree & whiskas Booth at NCC

AMWAY Booth