ให้กำลังใจคนอื่นบ้าง

เวลาที่คนเราอยูาใกล้กันหรือสนิทกันมากๆ มักจะลืมให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

บางทีการแสดงออกว่าห่วงด้วยการ ว่าและบ่นนั้นบางทีมันก็ไ่ได้ช่วยให้คนที่เรารักดี หรือรู้สึกดีขึ้นมาได้เลย
ควาทคิดนี้นึกได้ตอนทีขับรถมาทำงาน บางทีเราก็รู้สึกว่าทำไมเราไม่มีส่วนที่ดีๆบ้างเลยใช่มั๊ย แฟนเราเลยชอบว่าเราเรื่อยๆ พูดแบบตรงๆแบบที่เราไม่ค่อยอยากฟัง ต่างจากคนอื่นๆ ที่แฟนเรามักจะชมใหเราฟังอยู่เรื่อยๆ

การทำให้คนอื่นๆรู้สึกดีบ้งมันก็ไม่ใช่สิ่ที่ำไม่ได้ไม่ใช่หรอ ไม่ได้กำลังบอกว่าตัวเองไม่เคยทำอย่งที่แฟนเราทำนะ แต่เราพอดีนึกได้เลยาเขียนเตือนตัวเองไว้

ลองมานั่งคิดใหม่ เราน่าจะมองในส่วนที่เค้าทำแบบไม่เข้าตากรรมการอย่างเรา ให้มันเป็นแง่บวกมากขึ้นซักนิดนึง แทนที่จะพูดตรง(มาก) ก็พูดแบบรักษาน้ำใจกัน น่าจะดีกว่า ส่วนที่เราเห็นว่าตรงนี้เค้าทำดีแล้ว เราต้องไม่ปล่อยให้มันผ่านไปเฉยๆ ด้วยการนิ่ง ยิ้ม แต่ต้องพูดตรงๆ เหมือนกัน ต้องชมทันทีเลย ต้องไม่ปล่อยให้มันผ่านไป เพราะ เวลาช่วงนั้นๆ มันสำคัญมาก ถ้ามันผ่านไปแล้ว การที่เราะกลับมาชมทีหลังมันได้ความรู้สึกที่ไม่ค่อยดีเท่ากับ ตอนนั้น ตรงนั้นเลย

อันนี้สามารถที่จะทำได้กับเด็กๆที่บ้าน เพื่อน น้อง และ แฟนของเราเอง

ดังนั้นเมื่อเราสามารถที่จะว่าเค้าแบบตรงๆ และ แต่ทำไมเราจะชมเค้าแบบตรงๆบ้างไม่ได้แม้ความดี หรือความรู้สึกดีๆ เพียงเล็กน้อยที่เค้าได้ทำ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Pedigree & whiskas Booth at NCC

AMWAY Booth