Chalieng Concert

เฉลียง หรือ อาเหลียง ของหลายๆคน ครับ
ได้ไปมีส่วนร่วมในการทำงาน คอนเสิร์ท เฉลียงครับ งานนี้ดู SMS ของผู้ที่เข้ามาร่วมชม มีหน้าที่ จัดสรร SMS ให้ขึ้นจอโดยไร้คำหยาบครับ เหอะๆ
งานมีวันที่ 30 มิ.ย วันเดียว 2 รอบครับ ขอยอมรับว่า ไม่เคยคิดที่จะดู พี่ๆ เฉลียงเล่นคอนเสิร์ทเลย แต่พอได้มีโอกสดูจึงรู้ได้อย่างหนึ่งว่า เฉลียง สุดยอดจริงๆ
มี แฟนๆ ที่ให้ความรักและคิดถึงอยู่มากมายจริงๆ ถ้าให้เทียบกับสมัยนี้ เฉลียง นับว่าเป็น บอยแบนด์ เมื่อ 14 ปีที่แล้วที่ดังมาก วงหนึ่ง
เข้าเรื่อง production ดีกว่านะครับ งานนี้ในฐานะที่เป็น ผู้สังเกตการณ์ ส่วนใหญ่ เริ่มตั้งแต่ Script หรือ Show Direct

งานนี้ทำให้รู้ว่า การที่จะทำ show ให้ใครก็ตาม จำเป็นต้องรู charactor ของเค้าให้ดี ๆ เช่นวงเฉลียง คือถ้าไปยัดเยียด สิ่งต่างๆที่ มันไม่ใช่ จะทำให้ ศิลปิน อึดอัดทันที เฉลียง คือ ควมเป็น ตัวของตัวเอง ของแต่ล่ะคน ที่ทำให้ผู้ชม และ แฟนๆ ชอบ เราไม่ควรไปให้ในสิ่งที่ไม่ใช่ ไม่งั้น คอนเสิร์ทเฉลียง จะไม่ใช่ เฉลียงเลย

เรื่อง แสง ขอบคุณพี่ซันอีกครั้งที่ได้ design แสงสวยๆให้ผมศึกษา การจัดแสง ของพี่ซัน lightsource ผมนั่งดูแล้ว จึงเข้าใจว่า เหมือนเราระบายสลงบนกระดาษ สามมิติ แสงเหมือนเส้นที่สร้าง volume ให้กับภาพ การจัดความลึกของเส้นแสง การจัด รูปทรง ทำให้ เกิดการ Identify สิ่งของที่อยู่บนเวที การเคลื่อนที่ของเส้นแสง ทำให้สร้างอารมณ์ เช่น การใช้ Moving light กวาดจากด้านในเวที ขึ้นไปด้านบน เหมือนเป็นการเปิดม่านของเวที การให้สีของแสง แสดงถึงอารมณ์ของเพลง เช่นในเพลง ดอกทานตะวันกับไม้ขีดไฟ โทนแสงจะเป็น เหลือง และ ส้ม

งานนี้ ได้รับความรู้อีกแล้วครับท่าน เข้าไปดูรูปงานได้ที่ เวปของพี่หนุ่มนะครับ
http://noprophoto.multiply.com/photos/album/90

ขอบคุณพี่หนุมที่เก็บรูปงานได้สวยมากๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Pedigree & whiskas Booth at NCC

AMWAY Booth